DeeZan ชุมชนคนรักดี(ซ่าน)
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.


แบ่งปัน สิ่งดีๆ สาระ ความรู้ สารพัน บันเทิง (ปี 8)
 
บ้านGalleryLatest imagesค้นหาสมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)

 

 รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
ผู้มาเยือน
ผู้มาเยือน




รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Icon_minitime12/12/2010, 20:40

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน : นางประไพรวัลย์ พงษ์ไทยแท้
ประเภทผลงานทางวิชาการ : รายงานการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา

บทคัดย่อ

[left] จุดมุ่งหมายของการพัฒนานี้ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับหรือสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายที่พัฒนาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 คน ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านมะเกลือใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 4 ซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 14 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่
0.25 ถึง 0.75 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.90 สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการพัฒนาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ
84.90/86.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะมีค่าเท่ากับ 0.7195 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.95 ซึ่งหมายความว่านักเรียนมีความรู้หลังเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.95
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ขึ้นไปข้างบน Go down
ผู้มาเยือน
ผู้มาเยือน




รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Icon_minitime31/3/2011, 20:58

ขอบคุณค่ะ
ขึ้นไปข้างบน Go down
ผู้มาเยือน
ผู้มาเยือน




รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Empty
ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6   รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Icon_minitime7/4/2011, 19:22

maklua พิมพ์ว่า:
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน : นางประไพรวัลย์ พงษ์ไทยแท้
ประเภทผลงานทางวิชาการ : รายงานการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา

บทคัดย่อ

[left] จุดมุ่งหมายของการพัฒนานี้ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับหรือสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายที่พัฒนาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 คน ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านมะเกลือใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 4 ซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ จำนวน 14 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่
0.25 ถึง 0.75 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.90 สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการพัฒนาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ
84.90/86.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะมีค่าเท่ากับ 0.7195 หรือคิดเป็นร้อยละ 71.95 ซึ่งหมายความว่านักเรียนมีความรู้หลังเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.95
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1
 Similar topics
-
» รายงานการพัฒนาบทเรียนการ์ตูน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและโจทย์สมการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
» เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู
» เรื่อง DD
» โปรแกรมจัดตารางสอน
» รวมสัญลักษณ์เท่ห์ๆไว้ใส่ชื่อเท่!! ๆๆ

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
DeeZan ชุมชนคนรักดี(ซ่าน) :: ความรู้ต่างๆ วรรณกรรม บทความ นวนิยาย นิยาย กลอนเพราะ และอื่นๆ :: เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ-
ไปที่: